1 vấn đề tưởng chừng như cũ rích và nhàm chán nhưng vẫn không mấy người hiểu được về nó. Nói theo Wikipedia, Wikia, và thậm chí một số nguồn khác thì tất cả đều nói chung rằng Vocaloid là một chương trình tổng hợp âm thanh, nhưng liệu điều đó có giải thỏa được thắc mắc của các bạn? Vậy chương trình tổng hợp âm thanh là gì??? Đó là một định nghĩa dài dòng và khá là khó khăn, nhưng chúng ta có thể tóm gọn nghĩa của VOCALOID như sau:

VOCALOID – hẳn là một cái tên không còn xa lạ trong với các bạn yêu thích văn hóa 2D nói chung và những bạn đam mê nền âm nhạc điện tử nói riêng. VOCALOID là một phần mềm tạo nhạc hay đơn giản hơn có thể coi là một “nhạc cụ”. Phần mềm này cho phép người dùng tạo ra giọng hát mà không cần ca sĩ, vì thế mà Vocaloid còn được coi như “ca sĩ ảo”.

voc begin

Công nghệ Vocaloid sử dụng những giọng hát được thu âm đặc biệt từ các ca sĩ/diễn viên lồng tiếng hay còn gọi là “voicebank”, để tạo nhạc, người dùng chỉ cần đưa voicebank mà mình thích vào chương trình kèm theo giai điệu và lời nhạc là có thể tạo ra được giai điệu hay bài hát. Voicebank có rất nhiều loại giọng, đa dạng, nhiều ngôn ngữ cho bạn lựa chọn.

stream-logos

Crypton Future Media – một trong những công ty sản xuất những Vocaloid đầu tiên, sau khi nhận thấy việc sáng tác nhạc sử dụng công nghệ mới này còn chưa hấp dẫn với người sử dụng, đã nảy ra ý tưởng tạo hình cho các Vocaloid. MEIKO là Vocaloid đầu tiên có hình ảnh riêng, và trở thành một thành công lớn. Ý tưởng này được áp dụng rộng rãi cho Vocaloid ra mắt về sau như KAITO, Miku, Rin, Len, Luka….Tạo hình của các Vocaloid thường mang phong cách 2D của anime/manga, các bài hát Vocaloid cũng có MV theo kiểu của anime, vì thế Vocaloid sau này ngày càng trở nên gần gũi với các bạn Otaku.

Những điều trên đã tóm gọn được phần nào về định nghĩa của VOCALOID rồi hén =))).

~Neru Neru~
Nguồn

Comments

comments