Kỳ Miku Expo 2014 vừarồi diễn ra tại Indonesia khá thành công, ngoài trừ vụ quay clip của một số bạn đi sựkiện và upload lên Youtube gây rage trong một ngày thì hầu như tất cả đều diễn ra khá ổn. Các gian hàng trò chơi, bán hàng và live show diễn ra khá thành công

mikuexpo

Phần lớn chương trình được diễn ra tại Indonesia vì Crypton họ nhận được khá nhiều thông tin tích cực về thị trường Vocaloid fan tại đây. Có khá nhiều các hoạt động liên quan đến vocaloid như fanbase show, Vocaloid Producer, cosplay hay fanart đến từ đất nước này. Hiện nay các nước trong khu vực khó mà cạnh tranh về mặt quy mô và đủ tài chính để có thể thực hiện một trong những sự kiện như vậy. Ở VN điều nạy lại càng khó, Miku EXPO chính thức đến VN là rất khó; các đơn vị liên quan đến Miku tại VN còn quá nhỏ bé và chụp giựt, khó đạt được những tiêu chuẩn khắc khe do Crypton đề ra.

Tuy nhiên chúng ta tạm quên vấn đề đó và đến với một videoclip review chính thức đến từ Kênh Hatsune Miku Youtube chính hãng. Tổng thể chương trình 2 ngày được tóm gọn trong vòng 35 phút. Hi vọng các bạn cảm thấy thích thú, và xây dựng cộng đồng vocaloid lớn mạnh hơn để Crypton chịu … ngó đến VietNam.

Hiện nay chương trình Miku Expo điểm dừng chân tiếp theo sẽ tại thị trường Bắc Mỹ, vào tháng 10. Đây là lần thứ hai Miku chính thức có show tại thị trường mỹ sau AnimeExpo 2010. Các bạn đã có thể mua vé cho cả hai show diễn của cô.

voc mikuexpolabanner
voc gameprojectdiva F

Comments

comments